Diện mạo trung tâm tài chính quốc tế tương lai

08:00 19/08/2020

Sở hữu những giá trị văn hóa – lịch sử hiện hữu lâu đời cùng nhịp phát triển sôi động của đầu tàu kinh tế cả nước, Tp. HCM không ngừng đổi mới để hoàn thiện hơn mỗi ngày, từng bước trở thành trung tâm tài chính – công nghiệp – dịch vụ của khu vực và Đông Nam Á.

Chỉnh trang diện mạo đô thị

Theo bản “Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Tp. HCM đến năm 2025”, Tp. HCM được định hướng phát triển bền vững, hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa và bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh, quốc phòng theo hướng liên kết vùng để trở thành một thành phố văn minh, hiện đại, đóng góp ngày càng lớn vào sự phát triển của khu vực phía Nam và cả nước; từng bước trở thành một trung tâm công nghiệp, dịch vụ đa lĩnh vực của khu vực và Đông Nam Á.

Khu vực trung tâm nơi được xem là “đầu não” của thành phố sẽ được tập trung chỉnh trang, đồng bộ diện mạo hướng đến hoàn thiện “bộ mặt” đô thị trung tâm hiện đại, văn minh. Đơn cử, nhiều chủ trương và kế hoạch chỉnh trang đang được đốc thúc thực hiện. Việc cải tạo các chung cư cũ và di dời chợ tạm, chợ tự phát là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. 

Empty

Tính đến nay, quận 1 đã hoàn thành việc sửa chữa chung cư 127E Tôn Thất Đạm (phường Bến Nghé), chung cư 145 Nguyễn Trãi (phường Bến Thành), di dời dân ở 3 chung cư cũ 128 Hai Bà Trưng (phường Đa Kao), 23 Lý Tự Trọng (phường Bến Nghé) và chung cư 155-157 Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão). Bên cạnh đó, “chợ lề đường” Cô Giang cũng chính thức ngưng hoạt động vào ngày 01/10/2019 theo Quyết định số 879 của quận 1. Các khu chợ tạm Đề Thám thuộc phường Cô Giang và phường Cầu Ông Lãnh đã có chỉ đạo từ UBND TP. HCM về việc chấm dứt hoạt động.

Những “tấm áo mới”

Trong định hướng chỉnh trang đô thị của Tp. HCM, song song với cải tạo mỹ quan, thành phố sẽ xây dựng mới các dự án nhà ở xen cài trong khu dân cư hiện hữu thành các khu dân cư mới đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

Bên cạnh những tòa cao ốc hiện đại nổi tiếng tại khu vực trung tâm quận 1 như Tháp Tài chính Bitexco, Vietcombank Tower, Tòa nhà “Thời Đại” Times Square… những công trình mới đang được triển khai sẽ làm đẹp thêm diện mạo của Sài Gòn. 

Phối cảnh vòng xoay Quách Thị Trang trở thành quảng trường trong tương lai (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp. HCM)

Phối cảnh vòng xoay Quách Thị Trang trở thành quảng trường trong tương lai (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp. HCM)

Đầu tiên phải kể đến là Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành – Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Được đầu tư hơn 8.400 tỷ đồng, TTTM ngầm Bến Thành với quy mô khoảng 45.000 m2 gồm khu vực cửa hàng, thương mại rộng 18.100 m2, hành lang và quảng trường ngầm 21.500 m2; được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của thành phố, tạo cú hích về kinh tế, thay đổi diện mạo trung tâm thành phố. Theo quy hoạch, sau khi hoàn thành ga ngầm metro Bến Thành vào năm 2021, khu vực vòng xoay Quách Thị Trang sẽ được xây dựng thành quảng trường hiện đại. 

Mảng xanh cũng rất được chú trọng trong việc quy hoạch, hoàn chỉnh khu vực trung tâm. Công viên 23 tháng 9 ở quận 1 được triển khai xây dựng đầu năm nay, kỳ vọng là điểm nhấn kiến trúc và không gian công cộng cho người dân, khách du lịch đến vui chơi cả ngày lẫn đêm. Theo dự kiến 100% diện tích mặt đất là công viên công cộng, các chức năng khác được bố trí ở 4 tầng ngầm. Công viên kết nối tuyến Metro số 1 ở tầng hầm và kết nối liên tục lên mặt đất bằng không gian mở tại các trục đường chính trung tâm. 

Tổng thể khu C của công viên – gần giao lộ Tôn Thất Tùng – Lê Lai

Tổng thể khu C của công viên – gần giao lộ Tôn Thất Tùng – Lê Lai

Bên cạnh những công trình công, các dự án nhà ở sang trọng cũng góp phần đáng kể tô thêm sắc màu hiện đại cho bộ mặt trung tâm thành phố. Có thể kể đến dự án căn hộ hạng sang The Grand Manhattan của Tập đoàn Novaland, được thiết kế sang trọng tinh tế, dành đến 4.200 m2 để kiến tạo mảng xanh, gia tăng không gian sống trong lành cho người dân tại quận 1. 

4.200m2 tại dự án The Grand Manhattan được sử dụng để kiến tạo mảng xanh

4.200m2 tại dự án The Grand Manhattan được sử dụng để kiến tạo mảng xanh

Dự án đang được triển khai xây dựng tại vị trí hai mặt tiền đường Cô Giang – Cô Bắc trên diện tích 14.000m2. Tổ hợp căn hộ - thương mại hạng sang này còn tích hợp với khách sạn 5 sao quốc tế Avani Saigon - khách sạn thuộc thương hiệu Avani của Tập đoàn khách sạn Minor đầu tiên tại Tp. HCM, dự kiến cũng sẽ mang đến “lớp áo” mới cho khu vực trung tâm phồn thịnh.  

Chính những dự án đang được xây dựng như The Grand Manhattan, tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), dự án trung tâm thương mại ngầm Bến Thành… là những mảnh ghép mới được đầu tư bài bản và chỉn chu, cùng với những công trình hiện hữu được cải tạo và quy hoạch mới, góp phần hoàn thiện hơn bức tranh trung tâm tài chính quốc tế tương lai.

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
  • Lý do nào khiến Tập đoàn tài chính F.I.T đầu tư vào Mũi Dinh Ecopark?

    Lý do nào khiến Tập đoàn tài chính F.I.T đầu tư vào Mũi Dinh Ecopark?

    Bất Động Sản

    - 2 tháng trước
    “Tiêu chí lựa chọn đầu tư bất động sản của F.I.T không chỉ là thấy xu hướng tốt, vị trí địa lý phù hợp, mà còn là đối tác và dựa trên tính toán tính khả thi về mặt triển khai, kinh tế rất kỹ lưỡng. Mũi Dinh Ecopark chính là dự án hội tụ đủ các yếu tố này”.
  • Tương lai nào cho siêu dự án Mũi Dinh Ecopark?

    Tương lai nào cho siêu dự án Mũi Dinh Ecopark?

    Bất Động Sản

    - 3 tháng trước
    Dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay, dự án Mũi Dinh Ecopark sẽ được chủ đầu tư Crystal Bay và FIT kiến tạo thành một điểm đến đa trải nghiệm độc đáo với sa mạc, nghỉ dưỡng cao cấp, vui chơi giải trí..., trở thành điểm - phải - đến của du lịch Nam miền Trung trong tương lai gần.
  • Điều gì làm nên sức hút cho các điểm đến của Crystal Bay?

    Điều gì làm nên sức hút cho các điểm đến của Crystal Bay?

    Bất Động Sản

    - 3 tháng trước
    Những thương hiệu quản lý và vận hành uy tín, am hiểu khách hàng, linh hoạt điều chỉnh sản phẩm với dịch vụ trọn gói, làm giàu trải nghiệm cho du khách… đã mang lại sức hút cho các điểm đến du lịch. Crystal Bay Hospitality, đơn vị quản lý và vận hành thuộc hệ sinh thái du lịch của tập đoàn Crystal Bay.
  • Bí quyết thu hút dòng khách du lịch lớn

    Bí quyết thu hút dòng khách du lịch lớn

    Bất Động Sản

    - 3 tháng trước
    Đón dòng khách nội địa lớn trong bối cảnh thị trường chung đầy thách thức, những khu nghỉ dưỡng do tập đoàn Crystal Bay quản lý, vận hành đạt công suất buồng phòng cao. Kiến tạo các điểm đến gắn kết nghỉ dưỡng, giải trí với những trải nghiệm quốc tế là chiến lược xuyên suốt làm nên thành công của tập đoàn Crystal Bay.
  • Sở hữu dòng khách lớn, Crystal Bay phát triển các điểm đến quốc tế

    Sở hữu dòng khách lớn, Crystal Bay phát triển các điểm đến quốc tế

    Bất Động Sản

    - 3 tháng trước
    Sở hữu thế mạnh dòng khách quốc tế không ngừng tăng tưởng, chinh phục khách nội địa, xây dựng hệ sinh thái du lịch lấy khách hàng làm trung tâm, tập đoàn Crystal Bay đang tạo nên những đột phá mới cho du lịch các địa phương bằng những tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng “All – in – one”.
  • Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc tế tại Việt Nam

    Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc tế tại Việt Nam

    Bất Động Sản

    - 3 tháng trước
    Sở hữu dòng khách quốc tế lớn, hiểu thấu nhu cầu của du khách, Tập đoàn Crystal Bay xây dựng cho mình con đường đi khác biệt, bền vững khi phát triển các dự án bất động sản du lịch, đó là các tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng “All – in – one”.
  • Bí quyết thu hút du khách của Crystal Bay

    Bí quyết thu hút du khách của Crystal Bay

    Bất Động Sản

    - 3 tháng trước
    Thấu hiểu, gia tăng trải nghiệm khách hàng và tận tâm phục vụ, ông Mehmet Kin, thành viên HĐQT, Giám đốc điều hành Cam Ranh Riviera Beach Resort and Spa (Khu nghỉ dưỡng Riviera) thuộc Tập đoàn Crystal Bay chia sẻ về những bí quyết khiến các điểm đến của Crystal Bay thu hút du khách.
  • Nền tảng vững chắc giúp Crystal Bay thu hút du khách

    Nền tảng vững chắc giúp Crystal Bay thu hút du khách

    Bất Động Sản

    - 4 tháng trước
    Nổi tiếng trên thị trường bởi thị phần chiếm tới 65% tổng lượng khách Nga tới Việt Nam, nhưng ngay khi du lịch nội địa được mở trở lại sau dịch Covid -19, Tập đoàn Crystal Bay đã dựa vào sản phẩm du lịch cốt lõi của mình và có những điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với khách Việt.
  • Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc tế tại Việt Nam

    Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc tế tại Việt Nam

    Bất Động Sản

    - 4 tháng trước
    Từ Vịnh Nha Trang, Bãi Dài – Cam Ranh đến miền sa thảo Ninh Thuận…, những vùng đất với vẻ đẹp tiềm ẩn càng thêm tỏa sáng, trở thành tâm điểm trên bản đồ du lịch quốc tế nhờ chuỗi trải nghiệm hoàn toàn mới được kiến tạo bởi tập đoàn Crystal Bay.
  • Sống chất thượng lưu giữa trung tâm Sài Gòn phồn hoa

    Sống chất thượng lưu giữa trung tâm Sài Gòn phồn hoa

    Bất Động Sản

    - 7 tháng trước
    Trên suốt hơn 300 năm phát triển, Sài Gòn mỗi thời kỳ đều để lại cho thế hệ ấn tượng đô thị phồn hoa rực rỡ. Sài Gòn từ xưa nổi tiếng giàu sang sầm uất, đến giờ, trong tiềm thức mỗi người, Sài Gòn luôn là chốn hoa lệ bậc nhất, là nơi tụ hội của giới thượng lưu bốn phương.
  • Sống xanh bao quanh tiện ích: Không khó như bạn nghĩ

    Sống xanh bao quanh tiện ích: Không khó như bạn nghĩ

    Bất Động Sản

    - 7 tháng trước
    Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cùng tình trạng ô nhiễm môi trường và dịch Covid-19 đã khiến nhiều người nhận ra rằng, thiên nhiên là một phần quan trọng không thể thiếu đối với sức khỏe và đời sống con người.
  • Sức hút bất động sản trung tâm quận 1

    Sức hút bất động sản trung tâm quận 1

    Bất Động Sản

    - 7 tháng trước
    Bất động sản lõi đô thị lớn nhất nước vững đà tăng giá theo thời gian do tính khan hiếm, sự phát triển sầm uất và danh giá của khu trung tâm.
  • Lý do nào khiến Tập đoàn tài chính F.I.T đầu...

    Lý do nào khiến Tập đoàn tài chính F.I.T đầu tư vào Mũi Dinh Ecopark?
    “Tiêu chí lựa chọn đầu tư bất động sản của F.I.T không chỉ là thấy xu hướng tốt, vị trí địa lý phù hợp, mà còn là đối tác và dựa trên tính toán tính khả thi về mặt triển khai, kinh tế rất kỹ lưỡng. Mũi Dinh Ecopark chính là dự án hội tụ đủ các yếu tố này”.
  • Tương lai nào cho siêu dự án Mũi Dinh Ecopark?

    Tương lai nào cho siêu dự án Mũi Dinh Ecopark?
    Dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay, dự án Mũi Dinh Ecopark sẽ được chủ đầu tư Crystal Bay và FIT kiến tạo thành một điểm đến đa trải nghiệm độc đáo với sa mạc, nghỉ dưỡng cao cấp, vui chơi giải trí..., trở thành điểm - phải - đến của du lịch Nam miền Trung trong tương lai gần.
  • Điều gì làm nên sức hút cho các điểm đến...

    Điều gì làm nên sức hút cho các điểm đến của Crystal Bay?
    Những thương hiệu quản lý và vận hành uy tín, am hiểu khách hàng, linh hoạt điều chỉnh sản phẩm với dịch vụ trọn gói, làm giàu trải nghiệm cho du khách… đã mang lại sức hút cho các điểm đến du lịch. Crystal Bay Hospitality, đơn vị quản lý và vận hành thuộc hệ sinh thái du lịch của tập đoàn Crystal Bay.
  • Bí quyết thu hút dòng khách du lịch lớn

    Bí quyết thu hút dòng khách du lịch lớn
    Đón dòng khách nội địa lớn trong bối cảnh thị trường chung đầy thách thức, những khu nghỉ dưỡng do tập đoàn Crystal Bay quản lý, vận hành đạt công suất buồng phòng cao. Kiến tạo các điểm đến gắn kết nghỉ dưỡng, giải trí với những trải nghiệm quốc tế là chiến lược xuyên suốt làm nên thành công của tập đoàn Crystal Bay.
  • Sở hữu dòng khách lớn, Crystal Bay phát triển...

    Sở hữu dòng khách lớn, Crystal Bay phát triển các điểm đến quốc tế
    Sở hữu thế mạnh dòng khách quốc tế không ngừng tăng tưởng, chinh phục khách nội địa, xây dựng hệ sinh thái du lịch lấy khách hàng làm trung tâm, tập đoàn Crystal Bay đang tạo nên những đột phá mới cho du lịch các địa phương bằng những tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng “All – in – one”.
  • Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc...

    Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc tế tại Việt Nam
    Sở hữu dòng khách quốc tế lớn, hiểu thấu nhu cầu của du khách, Tập đoàn Crystal Bay xây dựng cho mình con đường đi khác biệt, bền vững khi phát triển các dự án bất động sản du lịch, đó là các tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng “All – in – one”.
  • Bí quyết thu hút du khách của Crystal Bay

    Bí quyết thu hút du khách của Crystal Bay
    Thấu hiểu, gia tăng trải nghiệm khách hàng và tận tâm phục vụ, ông Mehmet Kin, thành viên HĐQT, Giám đốc điều hành Cam Ranh Riviera Beach Resort and Spa (Khu nghỉ dưỡng Riviera) thuộc Tập đoàn Crystal Bay chia sẻ về những bí quyết khiến các điểm đến của Crystal Bay thu hút du khách.
  • Nền tảng vững chắc giúp Crystal Bay thu hút du...

    Nền tảng vững chắc giúp Crystal Bay thu hút du khách
    Nổi tiếng trên thị trường bởi thị phần chiếm tới 65% tổng lượng khách Nga tới Việt Nam, nhưng ngay khi du lịch nội địa được mở trở lại sau dịch Covid -19, Tập đoàn Crystal Bay đã dựa vào sản phẩm du lịch cốt lõi của mình và có những điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với khách Việt.
  • Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc...

    Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc tế tại Việt Nam
    Từ Vịnh Nha Trang, Bãi Dài – Cam Ranh đến miền sa thảo Ninh Thuận…, những vùng đất với vẻ đẹp tiềm ẩn càng thêm tỏa sáng, trở thành tâm điểm trên bản đồ du lịch quốc tế nhờ chuỗi trải nghiệm hoàn toàn mới được kiến tạo bởi tập đoàn Crystal Bay.
  • Sống chất thượng lưu giữa trung tâm Sài Gòn...

    Sống chất thượng lưu giữa trung tâm Sài Gòn phồn hoa
    Trên suốt hơn 300 năm phát triển, Sài Gòn mỗi thời kỳ đều để lại cho thế hệ ấn tượng đô thị phồn hoa rực rỡ. Sài Gòn từ xưa nổi tiếng giàu sang sầm uất, đến giờ, trong tiềm thức mỗi người, Sài Gòn luôn là chốn hoa lệ bậc nhất, là nơi tụ hội của giới thượng lưu bốn phương.
  • Sống xanh bao quanh tiện ích: Không khó như bạn...

    Sống xanh bao quanh tiện ích: Không khó như bạn nghĩ
    Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cùng tình trạng ô nhiễm môi trường và dịch Covid-19 đã khiến nhiều người nhận ra rằng, thiên nhiên là một phần quan trọng không thể thiếu đối với sức khỏe và đời sống con người.
  • Sức hút bất động sản trung tâm quận 1

    Sức hút bất động sản trung tâm quận 1
    Bất động sản lõi đô thị lớn nhất nước vững đà tăng giá theo thời gian do tính khan hiếm, sự phát triển sầm uất và danh giá của khu trung tâm.
Tin mới
Thương Hiệu Nổi Bật