Bất động sản hướng thủy – “Thỏi nam châm” chưa bao giờ hạ nhiệt

08:00 08/11/2019

Không gian thoáng mát, gần gũi thiên nhiên, phù hợp với quan niệm phong thủy của người Á Đông… là những lợi thế lớn khiến các dự án, khu dân cư có mặt tiền hướng sông luôn có giá trị cao và hút người mua hơn hẳn những sản phẩm bất động sản khác.

Lợi thế của bất động sản hướng thủy

Báo cáo công bố cuối năm ngoái của Knight Frank (Anh) cho thấy bất động sản hướng thủy trên toàn cầu có giá cao hơn trung bình 40% so với sản phẩm cùng quy mô, tiện ích, chất lượng xây dựng nhưng thua về yếu tố tầm nhìn. Trong đó nhà hướng cảng có mức chênh lệch giá cao nhất, theo sau là nhà mặt tiền biển, sông và hồ. 

Knight Frank đánh giá mức giá cao của bất động sản loại hình này xuất phát từ nhu cầu cư ngụ gần nguồn nước. Nhà ven cảng, biển, sông, hồ mang đến tầm nhìn thoáng đãng, quang cảnh đẹp, gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, người mua từ Á Đông với quan niệm chú trọng phong thủy cũng đề cao nhà hướng mặt nước, cho rằng dòng chảy tự nhiên của nước sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ, từ sức khỏe, tài lộc, tiền bạc.

Nhà hướng thủy với dòng chảy tự nhiên của nước sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ

Nhà hướng thủy với dòng chảy tự nhiên của nước sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ

Ông Liam Bailey - Giám đốc bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Knight Frank nhận định phân khúc nhà ở hướng thủy thuộc nhóm có thanh khoản tốt nhất trong các loại hình bất động sản.

"Ở những thị trường ảm đạm, bất động sản hướng sông, hồ, biển vẫn giữ được giá cao nhờ vị trí đặc biệt và khả năng sinh lời cao trong tương lai", ông Bailey khẳng định.

Báo cáo của đơn vị nghiên cứu bất động sản Anh cũng chỉ ra, tầm nhìn không phải yếu tố duy nhất quyết định sự sang trọng của nhà hướng mặt nước. Người mua nhà phân khúc này còn đặc biệt chú trọng hai yếu tố gồm tiện ích đi kèm và phong cách sống của bản thân. 

Nhu cầu sống gần gũi thiên nhiên

Đại diện một đơn vị môi giới bất động sản tại TP HCM nhận định, khi mật độ dân cư tại đô thị ngày càng đông đúc, diện tích cây xanh dần bị thu hẹp, những dự án có không gian sống gần gũi thiên nhiên, khí hậu trong lành, mát mẻ thường được khách hàng ưa chuộng.

Ngày càng nhiều khách hàng từ TP HCM và Hà Nội tìm kiếm bất động sản tại những khu vực đô thị vệ tinh, nơi có quỹ đất rộng lớn, cảnh quan sinh thái hiện hữu và mật độ cây xanh trên đầu người cao. 

Không gian sống gần gũi thiên nhiên, sông nước được nhiều khách hàng lựa chọn

Không gian sống gần gũi thiên nhiên, sông nước được nhiều khách hàng lựa chọn

"Chúng tôi nhận thấy nhu cầu tìm kiếm không gian sống xanh thể hiện rất rõ nét. Quá nửa khách hàng của chúng tôi đặt tiêu chí quy hoạch cảnh quan lên hàng đầu khi chọn mua bất động sản", vị này nói.

Không chỉ phụ thuộc yếu tố cảnh quan, những dự án sở hữu vị trí hướng sông thường có giá trị cao hơn nhờ thừa hưởng lợi thế cảnh quan và không gian thoáng đãng sẵn có khi gần nguồn nước. Cùng với đó, thế hệ tương lai cũng có không gian tiếp xúc với môi trường tự nhiên, từ đó tham gia các hoạt động thể chất ngoài trời, thúc đẩy phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Nghiên cứu của Đại học Michigan (Mỹ) chỉ ra rằng, ở gần sông giúp con người gia tăng chỉ số hạnh phúc. Giới khoa học cũng nhấn mạnh vai trò của sông trong việc tạo và giữ nguồn năng lượng tích cực, là cội nguồn của thịnh vượng, sức khỏe, tài lộc.

Trong bối cảnh nhu cầu tìm kiếm không gian sống xanh, gần gũi thiên nhiên và tiện nghi tăng cao, Novaland đã nắm bắt xu hướng khi đầu tư phát triển dự án đô thị sinh thái thông minh Aqua City qui mô lớn tại phía Nam thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Dự án không chỉ có mặt tiền hướng sông mà còn sở hữu thế đất ôm trọn bởi nhữngcon sông lớn bao quanh, tạo thành một khu đô thị với đặc quyền cảnh quan hiếm. Với quy mô lên tới hàng trăm hecta (giai đoạn 1), Aqua City hội đủ các yếu tố cần thiết cho một khu đô thị sinh thái với hệ thống sông lớn bao quanh như sông Đồng Nai, sông Buông, sông Trong.

Sự hài hòa giữa cảnh quan và tiện ích

Nhờ địa thế ba mặt giáp sông, Aqua City có ưu thế tối đa để phát triển quy hoạch không gian thành những phân khu riêng biệt, vừa đảm bảo riêng tư, đặc quyền cho gia chủ. Hơn thế, dự án còn phát huy ưu thế của hệ thống sông rạch len lỏi để tạo thành những cảnh quan đặc sắc cho từng phân khu.

Khu biệt thự The Grand Villas tại Đô thị sinh thái thông minh Aqua City với 3 mặt giáp sông

Khu biệt thự The Grand Villas tại Đô thị sinh thái thông minh Aqua City với 3 mặt giáp sông

Trên cơ sở thế đất đẹp cùng sự ưu ái từ hệ thống sông bao quanh, Novaland phát triển loạt tiện ích gắn liền với cảnh quan thiên nhiên hiện hữu, theo triết lý bảo tồn tối đa tự nhiên và kiến tạo không gian sống hài hòa với tiện nghi hiện đại. Theo đó, 70% diện tích dự án dành cho mảng xanh và các tiện ích nội khu. Hệ thống tiện ích khuyến khích phát triển thể chất, rèn luyện sức khỏe như trung tâm thể thao đa năng trong nhà và ngoài trời rộng hơn 2 ha, hàng loạt công viên kiểu Úc rộng lớn với quy mô 3.000 - 5.500m2, đường dạo bộ ven sông, khu cắm trại, khu tập yoga hướng sông... Cùng với đó là những công trình tiện ích hiện đại nhằm kiến tạo lối sống tiện nghi của một khu đô thị ven sông, nâng cao chất lượng sống cho cư dân như bến du thuyền 5 sao, bến thuyền kayak, khu trung tâm mua sắm hiện đại.

Aqua City phát triển đầy đủ và đồng bộ loạt tiện ích đẳng cấp. (Ảnh: Bến du thuyền 5 sao tại Aqua City)

Aqua City phát triển đầy đủ và đồng bộ loạt tiện ích đẳng cấp. (Ảnh: Bến du thuyền 5 sao tại Aqua City)

Ngoài ra, khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City còn thừa hưởng hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện, kết nối tối với TP HCM và các công trình trọng điểm tại vùng kinh tế phía Nam như sân bay Long Thành, cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây... Nhờ đó cư dân khu đô thị dễ dàng tiếp cận TP HCM, đồng thời vẫn có thể thụ hưởng cuộc sống tiện nghi, thư giãn trong một không gian sống xanh yên bình.

"Với Aqua City, chúng tôi muốn kiến tạo một khu đô thị sinh thái thông minh ven sông chuẩn mực, đặc quyền cho cư dân thành đạt. Đi cùng với mật độ xây dựng toàn khu dưới 30%, cư dân sẽ trải nghiệm không gian 'nghỉ dưỡng' yên tĩnh, tràn ngập sắc xanh nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi cao cấp", đại diện đơn vị phát triển Novaland nói.

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
  • Lý do nào khiến Tập đoàn tài chính F.I.T đầu tư vào Mũi Dinh Ecopark?

    Lý do nào khiến Tập đoàn tài chính F.I.T đầu tư vào Mũi Dinh Ecopark?

    Bất Động Sản

    - 2 tháng trước
    “Tiêu chí lựa chọn đầu tư bất động sản của F.I.T không chỉ là thấy xu hướng tốt, vị trí địa lý phù hợp, mà còn là đối tác và dựa trên tính toán tính khả thi về mặt triển khai, kinh tế rất kỹ lưỡng. Mũi Dinh Ecopark chính là dự án hội tụ đủ các yếu tố này”.
  • Tương lai nào cho siêu dự án Mũi Dinh Ecopark?

    Tương lai nào cho siêu dự án Mũi Dinh Ecopark?

    Bất Động Sản

    - 3 tháng trước
    Dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay, dự án Mũi Dinh Ecopark sẽ được chủ đầu tư Crystal Bay và FIT kiến tạo thành một điểm đến đa trải nghiệm độc đáo với sa mạc, nghỉ dưỡng cao cấp, vui chơi giải trí..., trở thành điểm - phải - đến của du lịch Nam miền Trung trong tương lai gần.
  • Điều gì làm nên sức hút cho các điểm đến của Crystal Bay?

    Điều gì làm nên sức hút cho các điểm đến của Crystal Bay?

    Bất Động Sản

    - 3 tháng trước
    Những thương hiệu quản lý và vận hành uy tín, am hiểu khách hàng, linh hoạt điều chỉnh sản phẩm với dịch vụ trọn gói, làm giàu trải nghiệm cho du khách… đã mang lại sức hút cho các điểm đến du lịch. Crystal Bay Hospitality, đơn vị quản lý và vận hành thuộc hệ sinh thái du lịch của tập đoàn Crystal Bay.
  • Bí quyết thu hút dòng khách du lịch lớn

    Bí quyết thu hút dòng khách du lịch lớn

    Bất Động Sản

    - 3 tháng trước
    Đón dòng khách nội địa lớn trong bối cảnh thị trường chung đầy thách thức, những khu nghỉ dưỡng do tập đoàn Crystal Bay quản lý, vận hành đạt công suất buồng phòng cao. Kiến tạo các điểm đến gắn kết nghỉ dưỡng, giải trí với những trải nghiệm quốc tế là chiến lược xuyên suốt làm nên thành công của tập đoàn Crystal Bay.
  • Sở hữu dòng khách lớn, Crystal Bay phát triển các điểm đến quốc tế

    Sở hữu dòng khách lớn, Crystal Bay phát triển các điểm đến quốc tế

    Bất Động Sản

    - 3 tháng trước
    Sở hữu thế mạnh dòng khách quốc tế không ngừng tăng tưởng, chinh phục khách nội địa, xây dựng hệ sinh thái du lịch lấy khách hàng làm trung tâm, tập đoàn Crystal Bay đang tạo nên những đột phá mới cho du lịch các địa phương bằng những tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng “All – in – one”.
  • Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc tế tại Việt Nam

    Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc tế tại Việt Nam

    Bất Động Sản

    - 3 tháng trước
    Sở hữu dòng khách quốc tế lớn, hiểu thấu nhu cầu của du khách, Tập đoàn Crystal Bay xây dựng cho mình con đường đi khác biệt, bền vững khi phát triển các dự án bất động sản du lịch, đó là các tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng “All – in – one”.
  • Bí quyết thu hút du khách của Crystal Bay

    Bí quyết thu hút du khách của Crystal Bay

    Bất Động Sản

    - 3 tháng trước
    Thấu hiểu, gia tăng trải nghiệm khách hàng và tận tâm phục vụ, ông Mehmet Kin, thành viên HĐQT, Giám đốc điều hành Cam Ranh Riviera Beach Resort and Spa (Khu nghỉ dưỡng Riviera) thuộc Tập đoàn Crystal Bay chia sẻ về những bí quyết khiến các điểm đến của Crystal Bay thu hút du khách.
  • Nền tảng vững chắc giúp Crystal Bay thu hút du khách

    Nền tảng vững chắc giúp Crystal Bay thu hút du khách

    Bất Động Sản

    - 4 tháng trước
    Nổi tiếng trên thị trường bởi thị phần chiếm tới 65% tổng lượng khách Nga tới Việt Nam, nhưng ngay khi du lịch nội địa được mở trở lại sau dịch Covid -19, Tập đoàn Crystal Bay đã dựa vào sản phẩm du lịch cốt lõi của mình và có những điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với khách Việt.
  • Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc tế tại Việt Nam

    Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc tế tại Việt Nam

    Bất Động Sản

    - 4 tháng trước
    Từ Vịnh Nha Trang, Bãi Dài – Cam Ranh đến miền sa thảo Ninh Thuận…, những vùng đất với vẻ đẹp tiềm ẩn càng thêm tỏa sáng, trở thành tâm điểm trên bản đồ du lịch quốc tế nhờ chuỗi trải nghiệm hoàn toàn mới được kiến tạo bởi tập đoàn Crystal Bay.
  • Sống chất thượng lưu giữa trung tâm Sài Gòn phồn hoa

    Sống chất thượng lưu giữa trung tâm Sài Gòn phồn hoa

    Bất Động Sản

    - 7 tháng trước
    Trên suốt hơn 300 năm phát triển, Sài Gòn mỗi thời kỳ đều để lại cho thế hệ ấn tượng đô thị phồn hoa rực rỡ. Sài Gòn từ xưa nổi tiếng giàu sang sầm uất, đến giờ, trong tiềm thức mỗi người, Sài Gòn luôn là chốn hoa lệ bậc nhất, là nơi tụ hội của giới thượng lưu bốn phương.
  • Sống xanh bao quanh tiện ích: Không khó như bạn nghĩ

    Sống xanh bao quanh tiện ích: Không khó như bạn nghĩ

    Bất Động Sản

    - 7 tháng trước
    Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cùng tình trạng ô nhiễm môi trường và dịch Covid-19 đã khiến nhiều người nhận ra rằng, thiên nhiên là một phần quan trọng không thể thiếu đối với sức khỏe và đời sống con người.
  • Sức hút bất động sản trung tâm quận 1

    Sức hút bất động sản trung tâm quận 1

    Bất Động Sản

    - 7 tháng trước
    Bất động sản lõi đô thị lớn nhất nước vững đà tăng giá theo thời gian do tính khan hiếm, sự phát triển sầm uất và danh giá của khu trung tâm.
  • Lý do nào khiến Tập đoàn tài chính F.I.T đầu...

    Lý do nào khiến Tập đoàn tài chính F.I.T đầu tư vào Mũi Dinh Ecopark?
    “Tiêu chí lựa chọn đầu tư bất động sản của F.I.T không chỉ là thấy xu hướng tốt, vị trí địa lý phù hợp, mà còn là đối tác và dựa trên tính toán tính khả thi về mặt triển khai, kinh tế rất kỹ lưỡng. Mũi Dinh Ecopark chính là dự án hội tụ đủ các yếu tố này”.
  • Tương lai nào cho siêu dự án Mũi Dinh Ecopark?

    Tương lai nào cho siêu dự án Mũi Dinh Ecopark?
    Dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay, dự án Mũi Dinh Ecopark sẽ được chủ đầu tư Crystal Bay và FIT kiến tạo thành một điểm đến đa trải nghiệm độc đáo với sa mạc, nghỉ dưỡng cao cấp, vui chơi giải trí..., trở thành điểm - phải - đến của du lịch Nam miền Trung trong tương lai gần.
  • Điều gì làm nên sức hút cho các điểm đến...

    Điều gì làm nên sức hút cho các điểm đến của Crystal Bay?
    Những thương hiệu quản lý và vận hành uy tín, am hiểu khách hàng, linh hoạt điều chỉnh sản phẩm với dịch vụ trọn gói, làm giàu trải nghiệm cho du khách… đã mang lại sức hút cho các điểm đến du lịch. Crystal Bay Hospitality, đơn vị quản lý và vận hành thuộc hệ sinh thái du lịch của tập đoàn Crystal Bay.
  • Bí quyết thu hút dòng khách du lịch lớn

    Bí quyết thu hút dòng khách du lịch lớn
    Đón dòng khách nội địa lớn trong bối cảnh thị trường chung đầy thách thức, những khu nghỉ dưỡng do tập đoàn Crystal Bay quản lý, vận hành đạt công suất buồng phòng cao. Kiến tạo các điểm đến gắn kết nghỉ dưỡng, giải trí với những trải nghiệm quốc tế là chiến lược xuyên suốt làm nên thành công của tập đoàn Crystal Bay.
  • Sở hữu dòng khách lớn, Crystal Bay phát triển...

    Sở hữu dòng khách lớn, Crystal Bay phát triển các điểm đến quốc tế
    Sở hữu thế mạnh dòng khách quốc tế không ngừng tăng tưởng, chinh phục khách nội địa, xây dựng hệ sinh thái du lịch lấy khách hàng làm trung tâm, tập đoàn Crystal Bay đang tạo nên những đột phá mới cho du lịch các địa phương bằng những tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng “All – in – one”.
  • Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc...

    Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc tế tại Việt Nam
    Sở hữu dòng khách quốc tế lớn, hiểu thấu nhu cầu của du khách, Tập đoàn Crystal Bay xây dựng cho mình con đường đi khác biệt, bền vững khi phát triển các dự án bất động sản du lịch, đó là các tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng “All – in – one”.
  • Bí quyết thu hút du khách của Crystal Bay

    Bí quyết thu hút du khách của Crystal Bay
    Thấu hiểu, gia tăng trải nghiệm khách hàng và tận tâm phục vụ, ông Mehmet Kin, thành viên HĐQT, Giám đốc điều hành Cam Ranh Riviera Beach Resort and Spa (Khu nghỉ dưỡng Riviera) thuộc Tập đoàn Crystal Bay chia sẻ về những bí quyết khiến các điểm đến của Crystal Bay thu hút du khách.
  • Nền tảng vững chắc giúp Crystal Bay thu hút du...

    Nền tảng vững chắc giúp Crystal Bay thu hút du khách
    Nổi tiếng trên thị trường bởi thị phần chiếm tới 65% tổng lượng khách Nga tới Việt Nam, nhưng ngay khi du lịch nội địa được mở trở lại sau dịch Covid -19, Tập đoàn Crystal Bay đã dựa vào sản phẩm du lịch cốt lõi của mình và có những điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với khách Việt.
  • Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc...

    Crystal Bay kiến tạo những trải nghiệm quốc tế tại Việt Nam
    Từ Vịnh Nha Trang, Bãi Dài – Cam Ranh đến miền sa thảo Ninh Thuận…, những vùng đất với vẻ đẹp tiềm ẩn càng thêm tỏa sáng, trở thành tâm điểm trên bản đồ du lịch quốc tế nhờ chuỗi trải nghiệm hoàn toàn mới được kiến tạo bởi tập đoàn Crystal Bay.
  • Sống chất thượng lưu giữa trung tâm Sài Gòn...

    Sống chất thượng lưu giữa trung tâm Sài Gòn phồn hoa
    Trên suốt hơn 300 năm phát triển, Sài Gòn mỗi thời kỳ đều để lại cho thế hệ ấn tượng đô thị phồn hoa rực rỡ. Sài Gòn từ xưa nổi tiếng giàu sang sầm uất, đến giờ, trong tiềm thức mỗi người, Sài Gòn luôn là chốn hoa lệ bậc nhất, là nơi tụ hội của giới thượng lưu bốn phương.
  • Sống xanh bao quanh tiện ích: Không khó như bạn...

    Sống xanh bao quanh tiện ích: Không khó như bạn nghĩ
    Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cùng tình trạng ô nhiễm môi trường và dịch Covid-19 đã khiến nhiều người nhận ra rằng, thiên nhiên là một phần quan trọng không thể thiếu đối với sức khỏe và đời sống con người.
  • Sức hút bất động sản trung tâm quận 1

    Sức hút bất động sản trung tâm quận 1
    Bất động sản lõi đô thị lớn nhất nước vững đà tăng giá theo thời gian do tính khan hiếm, sự phát triển sầm uất và danh giá của khu trung tâm.
Tin mới
Thương Hiệu Nổi Bật